Đặc thù bộ môn Hóa - Sinh có rất nhiều tiết thực hành nên nhà trường cũng xây dựng các phòng bộ môn đầy đủ các trang thiết bị thực hành . Việc khai thác sử dụng phòng bộ môn trong các tiết thực hành góp phần tạo hứng thú học tập, say mê nghiên cứu khoa học ở học sinh.
Trong các tiết thực hành, giáo viên có thể tổ chức lớp học theo phương pháp hoạt động nhóm.
Học sinh rất hào hứng với giờ học vì ngoài việc được quan sát kỹ các thí nghiệm biểu diễn của giáo viên, các em còn được trực tiếp làm các thí nghiệm thực hành, tự rút ra bài học thông qua kết quả thu được. Kiến thức mà các em tiếp nhận được vì thế cũng được khắc sâu hơn.
Phòng học bộ môn được trang bị đầy đủ phương tiện nghe nhìn, thiết bị… nên GV được hỗ trợ rất nhiều trong soạn - giảng. Ngoài các kiến thức, kỹ năng thực hành của bộ môn, HS còn có cơ hội hình thành và tích lũy các kỹ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin và cả thái độ nghiêm túc, trung thực trong thực hiện nhiệm vụ, đo đạc và xử lý số liệu…
Phòng học bộ môn của nhà trường đã góp phần giúp học sinh được rèn luyện kỹ năng thực hành, tạo niềm hứng thú, nghiên cứu, ham mê khám phá, sáng tạo và ứng dụng kiến thức được học vào thực tế. Tuy nhiên, hiện nay để xây dựng phòng học bộ môn theo đúng quy định của Bộ GD và ĐT cần một khoản kinh phí không nhỏ. Vì vậy, cần có sự chung tay góp sức của toàn xã hội, đặc biệt công tác xã hội hóa giáo dục, sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhằm giúp nhà trường xây dựng các phòng bộ môn đạt chuẩn, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực./.